Phân loại đèn trang trí theo công năng và mục đích sử dụng

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Đèn trang trí được ví như món trag sức không chỉ góp phần tô điểm cho ngôi nhà, tạo cho không gian vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng mà nó còn góp phần thể hiện khiếu thẩm mỹ và phong thái của giá chủ. 
Các chuyên gia kiến trúc chí sẻ rằng: Đèn trang trí đã và đang trở thành những thiết bị không thể thiếu tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà. Tuy nhiên, việc lắp đèn đạt được hiệu quả thẩm mỹ đúng như mong đợi của gia chủ thì chúng ta cần biết phân loại đèn theo từng mục đích và nhu cầu sử dụng.

Đèn trang trí
Đèn trang trí

Hiện, trên trị trường, đèn trang trí có rất nhiều loại, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu cũng như giá cả,…và chúng được chia thành các loại sau: 

+ Đèn trần: Đây có thể xem là loại đèn cao cấp và đắt tiền nhất. Đèn trần cũng được chia làm 2 loại chính gồm đèn pha lê và đèn thuỷ tinh. Xét về giá cả cũng như độ thẩm mỹ thì đèn pha lê có sự chênh lệch hơn hẳn các mẫu đèn thủy tinh,. Đèn trần có rất nhiều kiểu nhưng kiểu dáng thông dụng nhất là hai kiểu đèn tròn hoặc đèn có dạng hoa, một hay nhiều tầng. Khi lắp đặt đèn trần thì các gia chủ có thể căn cứ vào thiết kế, diện tích, và điều kiện kinh tế,…để lựa chọn mẫu đèn thích hợp nhất cho cách trang trí phòng khách đẹp.

+ Đèn chùm: Đa dạng về kiểu dáng và chủng loại là những gì chúng ta có thể tìm thấy ở các sản phẩm đèn chùm. Tuy nhiên cũng như dèn trần thì đèn chùm cũng có 2 loại chất liệu chính đó là thủy tinh và pha lê. Sự hiện diện của đèn chùm sẽ góp phần mang đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng, sự lung linh huyền ảo khó có thể cưỡng lại. 

Đèn chùm
Đèn chùm

+ Đèn treo: Loại đèn này có thể được làm tư nhiều chất liệu khác nhau như: Gỗ, gốm, và phần chụp bằng các loại vãi và lụa tơ tằm, kết hợp với các chất liệu truyền thống như mây, tre,…đây là loại đen phù hợp với không gian ấm cúng của gia đình Việt Nam. 

+ Đèn tường: Được đánh giá là loại đèn có nhiều kiểu dáng phong phú nhấtChất liệu chủ yếu để tạo nên đèn tường đó chính là thuỷ tinh, có chân đế bằng gỗ, đồng hay inox. Đèn tường thích hợp với mọi không gian từ những căn biệt thự sang trọng cho đến những không gian nhà ở có thiết kế đơn giản. 

+ Đèn bàn và đèn đứng: Theo các chuyên gia thẩm mỹ nhận định thì đây là loại này dễ trang trí, chỉ cần không gian chuyên biệt để đặt. 

+ Đèn ban công: Với loại đèn trang trí này này các gia chủ có thể ứng dụng để lắp đặt nơi ban công, ở phần mái hiên nhà, sân thượng... để vừa trang trí vừa lấy ánh sáng.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social