Những điều cần biết khi lựa chọn đèn trang trí cho không gian nội thất

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Với tác dụng 3 trong môt, vừa có khả năng cung cấp ánh sáng, vừa bày trí mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và không kém phần hiện đại thì đèn trang trí đã và đang trở thành một trong những thiết bị phụ kiện quan trọng có mặt ở hầu hết trong không gian nội thất của các gia đình hiện đại.


Đèn trang trí mang lại rất nhiều giá trị tích cực, tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất đa dạng các loại đèn khác nhau, với vô vàn các kiểu dáng, kích thước và chất liệu,.. để sản phẩm này mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu thì khi chọn đèn chúng ta cần phải lưu ý một số điều quan trọng dưới đây: 

Đèn trang trí cho phòng khách
Đèn trang trí cho phòng khách

Phù hợp với không gian tổng thể

Dù sản phẩm đèn của bạn có sang trọng đến đâu thì nếu nó không mang sự hài hòa với không gian tổng thể thì chắc chắn sẽ không có giá trị. Vậy nên, khi chọn đèn bạn cần hướng đến đến sự tinh tế, hài hòa cho những vật dụng trong căn phòng của bạn.

Chọn đèn theo từng không gian: 

+ Cách trang trí phòng khách đẹp: Đây được xem như “mặt tiền” của ngôi nhà vì vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Và khi chọn đèn cho phòng khách nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng để không gian trở nên dễ chịu, thoải mái và gần gũi hơn. Nên chọn loại đèn trang trí màu vàng nhẹ, xanh biển, kem với ánh sáng màu vàng nhạt.

+ Phòng bếp: Là không gian nấu nướng, ăn uống của các thành viên, vì vậy nên chọn loại ánh sáng trắng và tốt nhất nên lựa chọn đèn chùm dạng hình trống.

+ Với phòng ngủ: Với đèn phòng ngủ, bạn nên chọn đèn có hoa văn nhẹ nhàng và ánh sáng dịu mát để có giấc ngủ sâu. Không nên chọn loại đèn hình các con vật vì theo quan niệm phong thủy loại đèn này thường mang nhiều sát khí mạnh, gây nên khí trường (khí nặng) và gây trạng thái mất cân bằng.

+ Phòng đọc sách, phòng làm việc: Loại đèn thích hợp nhất là ưi đèn có ánh sáng. Nên chọn đèn có kiểu dáng chân cong, phần chụp đèn hình loa bán kính lớn để ánh sáng tỏa rộng.

Đèn trang trí đẹp
Đèn trang trí đẹp

Chọn theo chất liệu 

Đối với không gian cần sự san g trọng phòng lớn như tiền sảnh khách sạn, phòng hội nghị… thì nên chọn đèn bằng pha lê, thủy tinh. Còn muốn thân thiện với môi trường, dễ bảo quản thì chất liệu vải, lụa, phim, xơ dừa là sự lựa chọn thích hợp… 

Chọn theo kích cỡ, kiểu dáng

Chúng ta cũng nên căn cứ theo diện tích không gian để lựa chọn. Phòng có diện tích khiêm tốn thì không nên chọn đèn có kích thước lớn và kiểu dáng quá cầu kỳ vì sẽ tạo cảm giác rườm rà,rối mắt. Ngược lại phòng lớn thì không chọn đèn trang trí quá nhỏ vì sẽ không tạo được điểm nhấn.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social