Đèn trang trí - sự đa dạng chủng loại và kiểu dáng

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Ngày nay, đèn trang trí đã trở nên vô vùng phổ biến trong việc thiết kế không gian, kiến trúc. Với rất nhiều hình dạng và chủng loại khác nhau, mỗi loại đèn trang trí mang đến một phong cách đặt trưng, vì vậy nó có thể được sử dụng ở rất nhiều không gian khác nhau nhằm tạo nên một phong cách riêng biệt theo mong muốn của người thiết kế.


Nói về các loại đèn trang trí hiện nay trên thị trường thì vô cùng phong phú và đa dạng về thiết kế, màu sắt, chất liệu cũng như kiểu dáng. Thâm chí bạn có thể đặt riêng các mẫu thiết kế đèn trang trí theo ý muốn cũng như mục dích sử dụng của mình.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài loại đèn trang trí thông dụng nhất:

Đèn chùm

Đèn chùm trang trí đẹp
Đèn chùm trang trí đẹp

Đèn chùm là loại đèn đã được sữ dụng từ rất lâu. Đây là loại đèn có thiết kế đẹp và lọng lẫy, chính vì thế nó thường được sử dụng trong các kiến trúc sang trọng và cổ kính như các lâu đài, cung điện ở châu âu, khi ấy chúng được thấp sáng bằng nến. Sau này, khi xã hội và nền kỹ thuật phát triển, các loại đèn chùm được đẩy lên một tầm cao mới với nhiều thiết kế thật độc đáo và bắt mắt. Nhiều chất liệu khác nhau đã được sữ dụng,đặt biệt là pha lê, đạ loại đèn này càng thêm lọng lẫy và cuốn hút. Ngày nay, các loại đèn chùm được sử dụng rất nhiều trong các nhà hàng, khách sạn nhằm tăng thêm vẽ đẹp sang trọng cho không gian và cũng là một cách trang trí phòng khách đẹp.

Đèn vách

Đèn vách pha lê
Đèn vách pha lê

Đèn vách là loại đèn được sử dụng khá nhiều hiện nay. Với nhiều hình dáng khác nhau chúng có thể phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau như ở hành lan khách sạn, không gian nhà hàng ẩm thực, phòng khách, phòng ngủ,… Một số loại đèn vách còn kết hợp với các bức trang theo chủ đề để giúp tạo nên một phong cách thật khác biệt.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social