Đèn trang trí và quan niệm phong thủy

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Theo các chuyên gia, việc chọn đèn trang trí không đơn giản chỉ là đẹp mà nó còn phải đảm bảo được yếu tố phong thủy. Điều này nó không chỉ giúp căn nhà đẹp hơn, ấn tượng hơn mà nó càm đảm bảo đem đến sự an lành, may mắn cho gia chủ.


Mỗi không gian sẽ có cách thiết kế, bày trí cũng như mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau nên chúng ta cần phải căn cứ ào đó mà lựa chọn những mẫu đèn trang trí thích hợp:

Đèn cho phòng ngủ

Đèn trang trí cho phòng ngủ
Đèn trang trí cho phòng ngủ

Theo quan niệm phong thủy thì số lượng đèn trong phòng ngủ tốt nhất là nên chọn 1 hoặc 6 đèn, vì điều này sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Đối với phòng ngủ của người chưa lập gia đình, có thể dùng ánh sáng màu tím nhạt và lắp số lượng đèn là 9 cái sẽ tăng cường vận đào hoa, để giúp tình duyên nhanh đến.

Lưu ý: Chúng ta nên lựa chọn loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ để giúp mang lại giấc ngủ sâu, thư thái.


Đèn trang trí cho phòng khách
Đèn trang trí cho phòng khách

Trong hầu hết các gia đình Việt thì phòng khách chính là không gian quan trọng nhất, là không gian biểu tượng cho mối quan hệ giao tiếp và sự hòa hợp của các thành viên trong gia đình, vì thế khi chọn đèn ngoài yếu tố sang trọng thì chúng ta cũng nên lựa chọn những màu ấm áp giúp không gian trở nên thân mật và ấm áp.

Không gian phòng ăn

Đèn trang trí cho phòng ăn
Đèn trang trí cho phòng ăn

Phòng ăn là nơi gia đình sum họp, đoàn tụ, quây quần ăn uống và sum họp của gia đình, vì thế chúng ta cũng nên chọn các loại đèn có ánh sáng ấm áp hoặc các loại đènchùm độc đáo. Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ đồng thời để bữa ăn thêm ngon miệng thì trong không gian phòng bếp có thể treo những bức tranh có ảnh đồ ăn như hoa, quả.. Theo xu hướng kiến trúc hiện đại ngày nay thì phòng ăn thường được thiết kế kết hợp với phòng bếp nên để đủ ánh sáng cho việc nội trợ bếp núc chúng ta cũng nên chọn các mẫu đèn có ánh sáng trắng, đủ chiếu sáng khắp không gian.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social