Đèn trang trí món “trang sức” không thể thiếu trong thiết kế nhà hiện đại

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Những mẫu đèn trang trí kiểu dáng tinh xảo,hoa văn tinh tế dù bằng pha lê,nhựa, hay sắt nghệ thuật đều được xem như là món "trang sức" góp phần tô điểm cho ngôi nhà thêm sang trọng, đầy cuốn hút.

Xem thêm: Đèn trang trí - Tô điểm cho ngôi nhà hiện đại, sang trọng hơn

Thiết kế độc đáo của đèn trang trí
Thiết kế độc đáo của đèn trang trí

Ngôi nhà chính là nơi chúng ta trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi, là nơi các thành viên quây quần bên nhau để sẻ chi tinh cảm hay đơn giản chỉ là cùng hưởng thụ những phút giây thư giản bình yên. Vậy nên, một ngôi nhà lý tưởng không chỉ cần có bày trí nội thất độc đáo, bắt mắt mà nó còn phải mang lại cảm giác thoải mái, không gian ấm áp, và vui vẻ cho tất cả các thành viên.

Theo các chuyên gia kiên trúc, để tạo nên một ngôi nhà lý tưởng nói trên thì ngoài kiến trúc thiết kế chủ đạo, trang thiết bị nội thất tiện nghi thì một trong những thiết bị quan trọng phải kể đến đó chính là những chiếc đèn trang trí. Việc bạn chọn đúng các mẫu đèn và có cách bày trí phù hợp chắc chắn sẽ mang đến cho không gian những giá trị nổi bật như: Cung cấp ánh sáng cần thiết, gia tăng tính thẩm mỹ, làm đẹp cho không gian sống, tạo ấn tượng tốt tới những vị khách đến thăm nhà và hơn thế nữa là giữ gìn cho đôi mắt của gia đình bạn luôn khỏe mạnh.

Cũng theo lời các chuyên gia thiết kế, để đèn trang trí phát huy được hết công năng, hiệu quả sử dụng thì các gia chủ cần biết mẫu đèn nào phù hợp với không gian nào.

Ví dụ: Đối với cách trang trí phòng khách đẹp thì chúng ta không nên chọn các loại đèn có hiệu quả chiếu sáng thấp hay tối vì như thế sẽ mang lại cảm giác chật chội khi bước vào phòng. Nên lắp đặt những chiếc đèn có gam màu tươi sáng và mẫu đèn thích hợp nhất có thể kể đến đó là các mẫu đèn chùm pha lê sang trọng.

Không gian đẹp hơn với đèn trang trí
Không gian đẹp hơn với đèn trang trí

Riêng không gian bếp và phòng ăn thì đây là khoảng không gian cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng để phục vụ tốt cho việc nấu nướng và ăn uống. Với bếp và phòng ăn thì loại đèn thích hợp nhất cần phải có kiểu dáng đơn giản, thuận tiện cho việc sử dụng nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ để các bữa ăn trở nên ngon mắt và hấp dẫn hơn.

Còn với phòng ngủ thì chúng ta không nên chọn những chiếc đèn với màu quá chói hoặc lòe loẹt vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nên chọn chiếc đèn có màu trung tính như màu vàng cam hoặc những màu mang lại cảm giác ám áp, dễ chịu.

Phòng làm việc hay phòng đọc sách thì đèn không chỉ để trang trí mà nó còn phải đảm bảo cho sức khỏe đôi mắt của bạn. Trông trường hợp này đèn để bạn dạng chụp sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social