Lựa chọn đèn trang trí phù hợp nhất với không gian nhà phố

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Một ngôi nhà đẹp hoan hảo không chỉ nhờ vào kiến trúc thiết kế, các trang thiết bị nội thất tiện nghi, hiện đại mà nó phụ thuộc khá nhiều vào việc phân phối ánh sáng và trong đó có việc lựa chọn các thiết bị đèn trang trí.


Đèn trần cho nhà phố
Đèn trần cho nhà phố

Theo một nghiên cứu: Ánh sáng có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của người. Tâm trạng của người sẽ xuống mức thấp khi ánh sáng quá tối, và ngược lại tâm trạng sẽ tốt lên rất nhiều nếu được cân bằng ánh sáng hợp lý. Từ nghiên cứu nói trên cho thấy: Việc bày trí ánh sáng hợp lý và cụ thể là việc lựa chọn được các mẫu đèn trang trí thích hợp có thể giúp tâm trạng của con người trở nên tích cực hơn.

Còn đối với vai trò kiến trúc: Đèn trang trí không chỉ có chức năng làm cho ngôi nhà bạn trở nên ấm cúng, sang trọng mà nó còn có khả năng mang đến nguồn sáng cần thiết cho không gian. Còn theo quan niệm phong thủy, mỗi loại đèn trang trí đều mang lại vận may, tài lộc cho gia đình, nếu bạn đặt đúng hướng thì đèn sẽ những mẫu đền này sẽ mang đến những giá trị hết sức tích cực. Và dĩ nhiên mỗi không gian sử dụngkhác nhau thì đòi hỏi các mẫu đèn chiếu sáng đặc thù riêng biệt khác nhau.

Ví dụ: Đối với không gian phòng ngủ thì yêu cầu các mẫu đèn trang trí được chọn phải đảm bảo không quá sáng, ánh sags từ các loại đèn phải là thứ ánh sáng dịu, không chói lóa.
Đèn chùm trang trí phòng khách
Đèn chùm trang trí phòng khách

Còn đối với không gian phòng khách thi đây là vị trí trung tâm, rất sự sang trọng, tinh tế,.. Vậy nên, trong trường hợp này các loại đèn chùm pha lê, quạt trần gắn đèn chùm,… được xem là sự lựa chọn thích hợp cho cách trang trí phòng khách đẹp. Riêng đối với không gian phòng có diện tích nhỏ, ít người thì có thể dùng ánh sáng của đèn bàn hoặc đèn treo tường loại nhỏ. 

Phòng ăn nên sử dụng loại ánh sáng ấm áp và tránh dùng đèn có ánh sáng xanh hay tím vì có thể tạo cảm giác đồ ăn bị biến sắc.

Phòng làm việc thì nên chọn loại đèn chiếu tập trung và trực tiếp. Chúng ta nên dùng đèn bàn bóng tròn. Nơi để ngồi viết, hay đọc sách báo tốt nhất là dùng đèn rọi từ trên cao khoảng 40 - 70 cm.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các mẫu đèn trang trí khác nhau nên không khó để người dùng tìm được mẫu đèn phù.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social