Bố trí hệ thống ánh sáng nhân tạo hợp lý cho không gian phòng khách

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Ánh sáng được ví như nguồn sinh khí của ngôi nhà. Chính lẽ đó, việc bố trí hệ thống ánh sáng là rất quan trọng nó không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn mang đến sức khỏe, sự may mắn và hưng thịnh cho gia chủ.


Theo các chuyên gia thẩm mỹ hệ thốngchiếu sáng cho nhà ở gia đình được chia làm 2 loại: Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Các loại đèn trang trí
Các loại đèn trang trí

Đối với ánh sáng tự nhiên thì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Vị trị, cách thiết kế nội ngoại thất, vị trí cửa chính, cửa phụ,…Còn với hệ thống ánh sánh nhân tạo thì nó được hình thahf nhờ các thiết bị đèn chiếu sáng và các sản phẩm đèn trang trí.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến các gia chủ một số lưu ý khi bố trí và sử dụng hệ thống ánh sáng nhân tạo cho không gian phòng khách.

Đối với không gian nhà ở thì sáng tổng tạo nên chủ yếu bởi một số đèn treo trên trần còn ánh sáng cục bộ tạo bởi đèn bàn, đèn tường. Vì vậy để cung caaos ánh sáng tốt và phù hợp thì các gia chủ nên chọn các loại đèn chiếu sáng tổng thể, tạo không khí dịu mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một chiếc đèn bàn, đèn tường cạnh ghế sofa, tiện cho chủ nhà đọc sách hoặc nói chuyện với khách trong phòng.

Đèn chùm trang trí
Đèn chùm trang trí

Đối với không gian phòng khách nếu ánh sáng thiên nhiên quá yếu thì các gia chủ nên tạo nguồn sáng phù hợp với căn phòng bằng cách lựa chọn các loại đèn thích hợp. Bạn nên lắp vài chiếc đèn trần để điều chỉnh độ sáng thích hợp. Nếu phòng khách hơi nhỏ, thì bạn tuyệt đối không nên chọn các loại đèn chùm có kích thước quá lớn và ánh sáng quá mạnh vì điều đó không chỉ gây lãng phí mà còn khiến không gian trở nên chật chội, tù túng. Lúc này, loại đèn thích hợp nhất bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó là đèn đen treo có thể điều chỉnh độ sáng vừa đủ. Trông cách trang trí phòng khách đẹp, ánh sáng không nhất thiết phải phải quá lớn. Do đó, việc lắp 1-2 chiếc đèn nhỏ cũng là một phương pháp tiện lợi và tiết kiệm.

Để làm nổi bật cho màu sơn tường thì các gia chủ có thể sử dụng đèn halogen điện áp thấp. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể kết hợp sử dụng kết hợp với các loại đèn như đèn tổng thể với đèn halogen, giúp ánh sáng được phân bổ đếu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng điều hòa nhiệt độ để điều chỉnh làm thoáng khí và tạo cảm giác thoải mái.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social