Cách lựa chọn và bố trí đèn chùm phù hợp với từng không gian nhà ở

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Một không gian nhà ở ấn tượng, thân thiện và hiện đại hơn chắc hẳn không thể thiếu những chiếc đèn chùm xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng là những gì mà người tiêu dùng nên cân nhắc và lựa chọn cho nhà mình những sản phẩm phù hợp và an toàn nhất, để những chiếc đèn chùm góp phần tô điểm cho không gian nhà trở nên sang trọng, lộng lẫy hơn.
Như chúng ta đã biết, so với các loại đèn khác thì đèn chùm có cấu tạo đặc biệt và phức tạp hơn, chính vì vậy nên mọi người phải biết cách treo và phối kết hợp như thế nào để nó có ý nghĩa nhất. Đồng thời, với sự đa dạng về thiết kế nên người ta cũng phân chia ra những nhóm đèn chùm và nguyên tắc treo loại đèn trang trí này, nhằm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn, cụ thể:

Đèn chùm đẹp cho nhà ở
Đèn chùm đẹp cho nhà ở

Theo như tìm hiểu và thực tế cho thấy thì bạn nên treo đèn chùm ở những không gian trọng điểm, sang trọng như phòng họp, cách trang trí phòng khách đẹp, trung tâm hội nghị, sảnh lớn… Như vậy sẽ tạo được sự gần gũi với mọi người và mang lại sự trang trọng, lịch sử nhưng vô cùng hiện đại cho căn phòng cũng như thể hiện sự đẳng cấp, tinh tế của chủ nhân không gian đó.

Mặt khác, bạn nên nắm bắt được không gian nhà, cường độ ánh sáng tự nhiên chiếu vào trong nhà để lựa chọn những chiếc đèn có độ rộng, chiều cao và độ sáng phù hợp nhất. Bên cạnh đó, theo quan niệm của người Á Đông thì những chiếc đèn chùm không đơn giản là chiếc đèn trang trí, chiếu sáng mà nó còn góp phần vào vận may, sự thành công và gắn kết thành viên lại với nhau, đem luồng sinh khí tốt vào trong nhà... Chính vì vậy, yếu tố phong thuỷ của việc treo đèn là điều bạn không nên bỏ qua.

Tuỳ vào những không gian khác nhau, người ta chia đèn chùm thành ba nhóm:

Đèn chùm trang trí đẹp
Đèn chùm trang trí đẹp

- Nhóm đèn pha lê: Đây là nhóm đèn hiện nay đang được ưa chuộng nhiều nhất, bởi phong cách thiết kế tinh tế, sang trọng với những viên pha lê sáng lấp lánh, tạo nên được giá trị đẳng cấp, chuyên nghiệp của chiếc đèn cũng như gây được ấn tượng mạnh với mọi người xung quanh, thể hiện sự quyền quý, trang trọng của gia chủ.

- Nhóm đèn có chụp/ choá: Được thiết kế đơn giản hơn nhòm đèn phá lê và ít bóng hơn, tuy nhiên nó cũng mang lại những ý nghĩa nhất định và có một số mẫu được làm từ đá cao cấp, tạo nên tính sang trọng căn nhà.

- Các kiểu đèn khác: Nhằm đáp ứng và phù hợp với từng khách hàng, thì có những loại đèn chùm được làm từ các chất liệu khác nhau như nhựa, inox, đồng… Nhưng tất cả vẫn mang đến sự hoàn mỹ và giá trị cho từng sản phẩm.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social